Ngày 16/11/2022, OD-keys đã tổ chức buổi hội thảo Hoạch định kế hoạch kinh doanh tổng thể nhằm giúp các cấp lãnh đạo doanh nghiệp nắm được quy trình và cấu trúc trong việc hoạch định một kế hoạch kinh doanh để từ đó có thể lên kế hoạch và xây dựng một cách hiệu quả và tối ưu.
Cuối năm là thời điểm quan trọng đối với các doanh nghiệp bởi vì đây là thời điểm để đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh trong năm vừa qua và lập kế hoạch cho năm tiếp theo. Việc xây dựng chiến lược kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc định hướng cho hoạt động kinh doanh trong tương lai. Có lẽ cũng chính vì thế mà dù buổi hội thảo kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ, nhưng tất cả mọi người vẫn giữ được năng lượng cho đến cuối cùng, và vẫn còn một chút tiếc nuối khi rời khỏi buổi hội thảo.
Mở đầu chương trình là hoạt động khởi động và kết nối với nhau thông qua các hoạt động Gamification, nhưng không chỉ dừng lại ở đó, tất cả những hoạt đồng diễn ra ở phần mở màn đều nhằm mục đích tạo ra những thông điệp có giá trị cho buổi chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Đồng thời, tất cả những người tham gia đều có cơ hội phát biểu ý kiến, thể hiện bản thân, và vì thế phần đầu tiên này đã tạo ra được bầu không khí rất tích cực trong khán phòng.
Nội dung trong chương trình được chia sẻ gồm có 4 nội dung chính:
- Cấu trúc của một bản kế hoạch kinh doanh
- Các mô hình phân tích: SWOT, 5Fs, ERRC
- Mô hình kinh doanh
- Chiến lược và kế hoạch hành động
Trong phần một, nói về cấu trúc của một bản kế hoạch kinh doanh. Các thành viên được chia thành từng nhóm và thảo luận về tầm quan trọng của việc xây dựng một kế hoạch kinh doanh và phác họa nên một quy trình hoạch định kinh doanh cụ thể. Dù chỉ có 10 phút thảo luận, nhưng các ban lãnh đạo đều đưa được ra những góc nhìn vô cùng sâu sắc.
Đến với phần hai, anh Trình – Founder tại OD-keys chia sẻ xu hướng thị trường gồm có các thông tin về Kinh tế chính trị, các chỉ số GDP, các xu hướng đang và sẽ tiếp tục phát triển, cũng như các thông tin liên quan khác. Sau đó mỗi thành viên sẽ phải tự ngồi lại, viết ra những điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp mình theo mô hình SWOT, tiếp đến là phân tích các mô hình 5Fs, ERRC,…
Phần ba và phần bốn cũng là các phần quan trọng không kém. Tất cả mọi người đều phải sử dụng đến tư duy, kiến thực và kinh nghiệm của bản thân rất nhiều để từ đó phân tích, rút ra những bài học và đưa ra cho bản thân những chiến lược trong năm mới theo sự hướng dẫn của chuyên gia.
Cuối chương trình, tất cả mọi người cùng ngồi lại để suy ngẫm và đúc kết tất cả những kiến thức được chia sẻ trong chương trình. Đây cũng chính là khoảng thời gian để các Ban lãnh đạo Recap – Rethink – Reflect những gì đã xảy ra trong năm vừa qua trong doanh nghiệp mình, cần phải cải thiện và phát triển như thế nào để mang lại hiệu quả cao nhất.